Hai từ làm nên cuộc sống

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có những phút giây đau khổ, thất vọng vì những kế hoạch, những mục tiêu không thành công như mong đợi! Chúng ta thường than trách và mẳng mỏ bản thân không cẩn thận hơn chút nữa, không cố gắng hơn chút nữa và còn rất nhiều những dằn vặt tiếc nuối khác? Có bao giờ bạn nghĩ rằng, chỉ với hai từ thôi bạn sẽ thay đổi cuộc đời mình một cách tích cực hoặc biến nó trở nên tồi tệ hơn, chán nản hơn? Bạn biết hai từ đó là gì không?

Chúng ta thường có thói quen để việc xảy ra rồi mới cảm nhận được nó quan trọng với mình như thế nào! Lơ là gia đình, người thân để đến khi gia đình tan vỡ người, thân ly tán mới chợt nhận ra mình đã đánh mất tài sản quý giá nhất của một con người! Làm thế nào để bạn có thể lấy lại những gì đã mất? Khó lắm phải không bạn, những gì đã xảy ra khó lòng hàn gắn như cũ lắm, bạn ạh! Thế nên đừng bao giờ để những gì mình có vuột khỏi tầm tay mới nhận ra nó thật quan trọng với mình!

Có người thường oán trách số phận: tại sao lại là tôi mà không phải là người khác? Tại sao tôi lại chỉ gặp toàn thất bại! Rất đơn giản bạn ạh! Bởi vì bạn chưa thoát khỏi cái bóng của quá khứ! Khi một việc không may xảy đến bạn phải vất vả để đối phó với nó, dành hết thời gian công sức để làm những việc bạn cho rằng có thể khắc phục được! Nhưng rồi một sự việc không may lại xảy ra với bạn, bạn gộp cả chuyện cũ, chuyện mới với nhau khiến chúng trở nên nghiêm trọng hơn, nặng nề hơn! Điều đó chẳng có lợi gì cho bạn cả! Hãy giải quyết từng việc một như thế sẽ nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn đấy, bạn ạh!

Từ làm cho cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ và bí bách đó là : GIÁ MÀ! Tất cả chúng ta có một đức tính khá giống nhau đó là : Ngoan cố! Chúng ta thường không nhìn nhận được vấn đề thực sự là gì và cách giải quyết nó như thế nào mà chỉ ngoan cố nhìn vào những gì tồi tệ đang xảy ra! Đó chính là nguồn gốc khiến những suy nghĩ ngày càng trở nên tiêu cực hơn! Bạn đừng bao giờ ngoan cố với những suy nghĩ tiêu cực của mình, hãy biết nhìn nhận những việc đang diễn ra với một cái nhìn mới, tích cực hơn, đơn giản hơn!

Đừng bao giờ để cuộc sống của bạn là những chuỗi dài của những: giá mà tôi cố gắng hơn, giá mà tôi không làm như thế, nói những lời khiến người khác tổn thương! Dù bạn có hối hận bao nhiêu, nuối tiếc nhiều như thế nào thì bạn cũng chẳng bao giờ có thể kéo những chuyện xưa trở lại như chưa bao giờ diễn ra! Thế nên đừng lãng phí thời gian cho những chuyện đã xảy ra bạn nhé! Hãy học hỏi những kinh nghiệm từ những thất bại, rút ra cho mình những bài học thấm thía từ những hành động, lời nói không hay trước đây! Hãy biết kiềm chế bản thân thay vì nói và làm để rồi xin lỗi, để rồi hối hận và tiếc nuối!

Bạn đừng bao giờ tự hạn chế mình trong những quy tắc, những giới hạn nhỏ bé của bản thân! Cũng đừng than trách quá nhiều, đừng bao giờ biến mình thành kẻ bất tài vô dụng! Hãy nhớ rằng; việc gì cũng có thể giải quyết, vấn đề là sớm hay muộn mà thôi! Thay vì chìm đắm trong quá khứ của những sai lầm bạn hãy hướng tới cánh cửa của tương lai! Bạn còn có những lần sau nữa cơ mà! Thế nên, hãy mạnh mẽ và dũng cảm đối mặt với những thất bại, chấp nhận chúng để thành công sẽ đến với bạn vào LẦN SAU!

Chúng ta thường tự trách bản thân mình, và cố gắng không đổ lỗi cho ai! Nhưng làm như thế cũng chẳng có tác dụng gì khi bạn không biết cách thay đổi những mối quan tâm của bạn ngoài việc chăm chú nhìn vào vết xe đỗ! Hãy bước ra khỏi vũng bùn của quá khứ và vươn tới con đường mới bằng phẳng hơn! Bạn sẽ dễ dàng chinh phục cuộc sống, khi bạn không nuối tiếc quá khứ, hối hận vì những sai lầm mà biết học hỏi từ thất bại để chuẩn bị cho những lần sau sẽ làm tốt hơn! Cuối cùng, chúc bạn nắm giữ hai từ quyết định cuộc sống của bạn, biến nó trở nên tốt đẹp hơn, thành công hơn! Đó chính là bốn chữ: LẦN SAU TÔI SẼ….!!! — 


Tags :

No comments:

Post a Comment